Banner hiển thị
CẢNH BÁO LỪA ĐẢO GIA HẠN CHỨNG THƯ SỐ VIETTEL-CA
29/11/2019 18:45

Trong thời gian gần đây, có một số đối tượng lừa đảo đã giả danh là nhân viên bán hàng Viettel hoặc nhân viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Viettel và lợi dụng uy tín của Viettel để thực hiện các hành vi lừa đảo khách hàng (KH) qua hình thức gửi mail, gọi điện thoại với các nội dung tương tự lừa đảo, các hành vi mà đối tượng này thường sử dụng như sau:

  • Thông báo về việc tạm ngưng dịch vụ kê khai thuế/kê khai hải quan/kê khai bảo hiểm xã hội, …đối với doanh nghiệp hết hạn usb token trong tháng hoặc quý.
  • Viettel-CA cảnh báo tài khoản nộp thuế bị khoá do token chưa nâng cấp lên bản 5.0.
  • Thông báo nâng cấp bảo mật hệ thống dịch vụ thuế điện tử cho chữ ký số Viettel-CA.
  • VIETTEL-CA Contract Center – Trung tâm Chăm sóc khách hàng VIETTEL-CA.

Các đối tượng lừa đảo tinh vi thường có kèm báo giá gia hạn Chứng thư số và thông tin tài khoản của Viettel để Khách hàng tin tưởng và chuyển tiền.

Điều này gây thiệt hại không nhỏ cho khách hàng cũng như ảnh hưởng uy tín đến thương hiệu Viettel. Khách hàng sẽ gặp phải tình trạng mất tiền nhưng chứng thư số vẫn chưa được gia hạn thêm thời gian sử dụng, Khách hàng bị spam mail hằng ngày gây bức xúc, Chất lượng dịch vụ không đảm bảo, ảnh hưởng uy tín không nhỏ của Viettel.

Trước tình huống này, Viettel thông báo đến khách hàng hướng dẫn tra cứu thời hạn của Chứng thư số để khách hàng nắm thông tin và tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. Chi tiết nghiệp vụ tra cứu: đây

Bên cạnh đó, Viettel cung cấp danh sách đại lý ủy quyền cung cấp dịch vụ Viettel-CA. Chi tiết danh sách các đại lý ủy quyền: ĐLUQ

Tags: